ปากก็บอกว่าอยากแต่งตัวให้มันดูดี แต่ที่ไหนได้ทำไมถึงแต่งตัวเชยแบบนี้ (นี่คือเสียงของเพื่อนร่วมงานของจอยเองค่ะ)

เพื่อนร่วมงานหลายๆคนเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่าการเลือกแต่งตัวด้วยชุดทำงานของจอยนั้นเชยและล้าสมัยมาก ทำไมถึงเป็นอย่างนี้หล่ะ ทั้งๆที่เราเองก็เลือกสินค้่าด้วยตัวเอง และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ในเรื่องของการแต่งตัวมานานมากแล้ว ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า้เรานั้นยังคงเป็นผู้ที่สนใจในเรื่องของแฟชั่นมาอย่างยาวนาน เป็นการที่จะคอยกระทำให้เรานั้นมีความมั่นใจอยู่เสมอเพราะว่าการที่เรานั้นเริ่มต้นเป็นสาวและมีความไว้เนื้อเชื่อใจในคำแนะนำของเพื่อนๆเวลาที่เราจะแต่งตัวก็เลยทำให้เรานั้นเป็นผู้ที่มีส่วนในการทำงานแตกต่างกันจากเดิม จากยุคก่อนวัยทำงานจะมีการแต่งตัวตามแฟชั่นอินเทรนด์และวัยรุ่นมากไปหน่อยก็เลยทำให้เรานั้นเพิ่มเติมเรื่องของสมรรถนะในการสะสมเสื้อผ้าเต็มตู้ล้นหลามจนบางทีเราเองก็ปิดตู้เสื้อผ้าไม่ได้เป็นต้น ก็เลยทำให้มีแนวความคิดในเรื่องของการจัดการเพื่อประโยชน์แก่ตัวเราเองและผู้อื่น ซึ่งนั่นก็คือการนำเอาเสื้อผ้าที่เราคัดเลือกมาแล้วว่าเราเองคงไม่ได้ใส่เพื่อที่จะนำไปให้ผู้อื่นใช้ต่อโดยการบริจาคเสื้อผ้านั่นเอง ถือซะว่าเป็นการทำบุญไป

มาถึงขั้นตอนในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพือให้แต่งตัวเข้ากันกับผู้อื่นในออฟฟิศ

เปลี่ยนแปลงตัวเองโดยที่จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็๋นต้นไปเพื่อให้เกิดความเข้ากันกับเพื่อนฝูง ผู้ร่วมงานที่ได้แนะนำมา บางทีเราอาจจะต้องขอบคุณพี่เก๋็ พี่ชลเสียด้วยซ้ำเนื่องจากว่าคอยแนะนำเราในเรื่องของการแต่งตัวไม่ดี แต่งตัวไม่ถูกกาละเทศะทำให้เสื้อผ้าชุดทำงานของเรานั้นหมองไปเลยด้วยซ้ำ จริงๆแล้วการปรับปรุงตัวเองนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีที่เราสมควรจะทำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้ยินคำติคำชม จากผู้ที่เห็นดีเห็นชอบกับเราดังนั้น วันนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เรีาจะเริ่มดำเนินการเพื่อให้สามารถเข้ากับเพื่อนคนอื่นๆได้

เริ่มตั้งแต่การแต่งหน้าออกจากบ้าน หลายครั้งเราเองยังคงมองหน้าตัวเองในกระจกแล้วประเมิณว่าเราแต่งหน้าหนาเกินไปหรือไม่ สีฉูดฉาด ไม่เข้ากันกับเสื้อผ้าชุดทำงานของเรารึปล่าว เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว เรายังคงไม่เปลี่นแปลงตามยุคสมัยก็คงจะต้องเป็นคนแก่ต่อไป แล้วเราก็จะถูกมองไม่ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดนั่นก็คือเรื่องของการทำงานอย่างเต็มที่มีประสิทธิภาพในการทำงานด้วย ไม่ใช่ว่ามีเสื้อผ้าชุดทำงานสวยๆแล้ว แต่ไม่ได้มีผลงานออกมาเลยก็จะทำให้เรานั้นมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากที่สุด

พบกับบทความที่สดกว่าและใหม่กว่านี้ได้ที่ http://bmineshop.ran4u.com